6 Chiến lược để đảm bảo bảng quảng cáo của bạn có cơ hội được chú ý cao nhất.

pin up

 

1. Đối với biển quảng cáo, sáu từ hoặc ít hơn là lý tưởng.

Xem xét chúng ta đang di chuyển khi chúng ta đọc các bảng quảng cáo, chúng tôi không có nhiều thời gian để xem chúng. Sáu giây đã được coi là mức trung bình trong ngành để đọc một bảng quảng cáo. Vì vậy, khoảng sáu từ là tất cả những gì bạn nên sử dụng để truyền tải thông điệp. Bạn có thể đẩy điều này lên một vài từ nữa tùy thuộc vào độ dài và độ dễ đọc của chúng, nhưng theo quy luật chung, ít hơn sẽ nhiều hơn ở đây. Kết luận là khó, nhưng tiêu đề là đoạn văn nhỏ sẽ không được đọc.

2. Được Chú Ý, Nhưng Đừng Làm Cho Biển Quảng Cáo Của Bạn Gây Phân Tâm Lớn.

Hầu hết thời gian, biển quảng cáo nhắm đến người lái xe, đi xe đạp, đi xe đạp hoặc người đi bộ (đó là lý do tại sao bạn chỉ có vài giây để nhận được một thông điệp). Điều này gây ra một tình huống khó xử thú vị cho nhà quảng cáo; bạn muốn được chú ý, nhưng bạn không muốn phải chịu trách nhiệm cho những tai nạn lớn hoặc thậm chí nhỏ.

3. Đây không phải là lúc để trả lời trực tiếp.

Tôi đã nhìn thấy các bảng quảng cáo được bao phủ bởi số điện thoại và địa chỉ trang web, chắc chắn rằng 99,9% những người thực sự đọc bảng quảng cáo sẽ không gọi điện hoặc đăng nhập. Biển quảng cáo là một phương tiện quảng cáo thứ cấp, có nghĩa là nó lý tưởng để xây dựng thương hiệu và hỗ trợ một chiến dịch, nhưng nó không thể thực hiện được công việc nặng nhọc. Nếu bạn muốn có một cuộc trò chuyện thân mật hơn với khán giả mục tiêu của mình, hãy sử dụng quảng cáo trên báo in, truyền hình, đài phát thanh, tờ rơi, trang web và thư trực tiếp. Nhưng biển quảng cáo, chúng là phương tiện sai lầm cho bất cứ thứ gì khác ngoài một thông điệp nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu trang web hoặc số điện thoại của bạn là tiêu đề và có ý nghĩa, thì bạn đã bỏ qua.

4. Biển quảng cáo nên thông minh, nhưng không quá thông minh.

Một bảng quảng cáo nhàm chán sẽ bị bỏ qua. Một bảng quảng cáo thông minh sẽ thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng lâu dài. Một bảng quảng cáo cố gắng quá khéo léo, tốt, nó sẽ bị mất lòng khán giả. Như một quy luật, bạn không muốn các biển quảng cáo khiến mọi người phải vò đầu bứt tai và tự hỏi điều gì đang xảy ra. Ẩn dụ hình ảnh phức tạp là không tốt ở đây. Họ nói rằng quảng cáo giống như một câu đố để giải, nó mang lại cho khán giả cảm giác thỏa mãn khi biết rằng họ đã tìm ra nó. Nhưng biển quảng cáo nên đơn giản hơn thế rất nhiều. Hãy thông minh, vui vẻ, nhưng đừng đưa ra cho mọi người những câu đố mà Einstein sẽ gặp khó khăn khi giải. Bạn đang kinh doanh quảng cáo, không phải thể hiện bạn thông minh như thế nào.

5. Càng Nhiều Biển Quảng Cáo, Càng Tốt.

Một bảng quảng cáo không hề rẻ. Nhưng nó cũng không hiệu quả lắm. Biển quảng cáo là một phương tiện thị trường đại chúng, nhưng chúng cần được hỗ trợ. Vì vậy, bạn muốn nhiều hơn một và bạn muốn càng nhiều người để mắt đến chúng càng tốt. Mỗi biển quảng cáo đều có một điểm xếp hạng, được gọi là Điểm xếp hạng tổng (GRP). Nó dựa trên lưu lượng truy cập, khả năng hiển thị, vị trí, kích thước, v.v. Xếp hạng này cung cấp cho bạn điểm hiển thị từ 1 đến 100. Nếu là 50, điều đó có nghĩa là ít nhất 50% dân số trong khu vực sẽ nhìn thấy một trong các bảng của bạn ít nhất một lần mỗi ngày. Nếu bạn chỉ có một bảng, cơ hội tác động của bạn rõ ràng là ít hơn nếu bạn có bốn hoặc năm bảng. Bạn thực sự muốn có 100 điểm, nhưng điều đó sẽ không hề rẻ.

6. Đừng Nói, Hãy Thể Hiện.

Thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng biển quảng cáo của bạn. Một bảng quảng cáo phẳng là tiêu chuẩn, nhưng nó không phải là tiêu chuẩn. Bạn có thể tạo 3D, có các bộ phận chuyển động, để mọi người tương tác với nó và thậm chí tạo hoạt ảnh cho bảng quảng cáo của bạn. Không có lý do gì mà nó chỉ phải là một quảng cáo in lớn, đơn giản. Đây là cơ hội để bạn làm điều gì đó bắt mắt và đáng nhớ, vì vậy hãy bắt tay vào thực hiện. Ưu điểm của điều này là nó có thể tạo thêm báo chí, miễn phí. Giá của bảng 3D đắt hơn giá của các tác phẩm nghệ thuật thông thường, nhưng nó đã phải trả cho chính nó nhiều lần nhờ các ấn tượng PR.

Dịch bởi Việt/ Theo Roberto Fulgham